Sunday, August 12, 2012

แก้ปัญหาปุ่ม Num lock เปิดไม่ติด

เมื่อเราได้ทำการ Logon ขึ้นมาแล้ว แต่ปุ่ม Numlock บนคีย์บอร์ดกลับไม่ติด จะต้องแก้ไขอย่างไรเรามาดูวิธีแก้กันครับ !!!

การแก้ปัญหาที่ปุ่ม Num lock ไม่ติดนั้น ก่อนอื่นเราต้องทำาการรีสตาร์ทดูก่อน แล้วสำรวจที่ปุ่ม Numlock นั้นว่ามีไฟติดหรือยัง ถ้ายังต้องเข้าไปปรับทำการปรับตั้งค่าเพิ่มเติมด้วยวิธีการดังนี้

  1. คลิ๊กที่เมนู Start > Run
  2. พิมพ์คำว่า regdit
  3. คลิ๊กปุ่ม OK

4 . คลิ๊กเลือก HKEY_CURRENT_USER > Control Pannel > keyboard
> Initialkeyboardindicators


5 . กำหนดค่าในช่อง Value data ให้เป็น 2
6 . คลิ๊กปุ่ม OK

เพียงเท่านี่เราก็จะได่ปุ่ม Numlock กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมแล้วนะครับ ท่านใดมีข้อสงสัยประการใด โพส Comment หรือส่งข้อความมาหาเราได้ที่เมนู Contact Me นะครับ

No comments:

Post a Comment