นาย วิรัตน์ ผลประดับ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ซันยอง จากประเทศเกาหลี เปิดเผยว่า ปลายปีนี้ ทางบริษัทจะเปิดตัวรถยนต์ นิว สตาวิค เครื่องยนต์ใหม่ เข้ามาเพื่อเสริมไลน์รถยนต์เอ็มพีวีอเนกประสงค์ที่มีอยู่ สตาวิค เครื่องยนต์ใหม่ที่จะเปิดตัวใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.0 ลิตร ทั้งชนิดขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ
"เครื่องยนต์ดีเซล ใหม่ของซันยองพัฒนาตามหลักวิศวกรรมศาสตร์ยุคใหม่เน้นขนาดเล็กลง เพื่อประหยัดพลังงานในขณะที่กำลังแรงม้าและแรงบิดยังคงเพิ่มขึ้น ตามสมัยนิยม ผ่านมาตรฐานยูโร 5" นายวิรัตน์กล่าวและว่า ซันยอง สตาวิค เป็นรถเอ็มพีวีหรูอเนกประสงค์ ขนาด 11 ที่นั่ง ถือเป็นรถธงของค่ายซันยองที่ได้รับความนิยมมายาวนาน จากกลุ่มลูกค้าครอบครัวคนไทยที่ชื่นชอบการใช้รถยนต์แบบอเนกประสงค์อำนวยความ สะดวกให้กับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ทั้งการใช้งานในเมืองและต่างจังหวัด
นาย วิรัตน์กล่าวว่า คาดว่าจะส่ง นิว สตาวิค 2.0 ออกจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 1.58 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายจำหน่าย สตาวิค ดีเซล 2.0 ไว้ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงธันวาคม 2555 นี้ไม่ต่ำกว่า 120 คัน
นายวิรัตน์กล่าวว่า สำหรับตลาดรถยนต์ในประเทศปี นับจากไตรมาสที่ 2 เป็นต้นมาหลังจากค่ายรถยนต์เริ่มปรับตัวเข้าสู่ภาวะการณ์ผลิตปกติ และการบริโภคได้ถูกกระตุ้นโดยภาครัฐบาลด้วยโครงการคืนภาษีให้กับผู้ซื้อรถ ยนต์คันแรก ทำให้ปริมาณการจับจองรถยนต์เริ่มทยอยสูงขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันนี้เชื่อว่าเมื่อถึงสิ้นปี 2555 ตลาดรวมจะมียอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 1.2 ล้านคัน เป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดมากกว่าปี 2554 มียอดจำหน่าย อยู่ ประมาณ 7.9 แสนคัน ถึง 50% ซันยองเน้นผลิตภัณฑ์รถยนต์หรูแบบอเนกประสงค์ จึงมั่นใจในผลิตภัณฑ์ว่ายังสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะ กลุ่มครอบครัวที่มีฐานะมั่นคงและมีความรู้ในเรื่องของเทคโนโลยียานยนต์ และชื่นชอบชีวิตที่มีไลฟ์สไตล์แบบแฟมิลี่
นายวิรัตน์กล่าวว่า ที่สำคัญในช่วงภาวะมหาอุทกภัยในปลายปี 2554 ที่ผ่านมา รถยนต์ประเภทอเนกประสงค์นั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นไม่แพ้กลุ่มรถปิกอัพยก สูงในสถานการณ์คับขัน ดูเหมือนรถประเภทนี้ได้รับบทบาทโดดเด่นเป็นพระเอกของตลาด เชื่อว่าถึงขณะนี้ผู้คนต่างก็ยังไม่คลายความกังวลกับวิกฤตอุทกภัยครั้งใหม่ ฉะนั้นความต้องการรถอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานและช่วยบรรเทาเบาบางความ ทุกข์ร้อนในชั่วโมงวิกฤตก็จะยังคงมีอยู่ เชื่อว่ายอดจำหน่ายของซันยองในไตรมาสสุดท้ายจะยังคงมีอย่างสม่ำเสมอและ สามารถทำยอดขายได้เข้าเป้า รวม 1,000 คัน ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน
..............................
นิว สตาวิค 2.0 นั่งได้ครบทีมฟุตบอล
ที่มา:มติชนออนไลน์
No comments:
Post a Comment